Chào mừng bạn đến với gian hàng Naro Pharma
CHÀ LÀ SẤY KHÔ NÊN ĂN LÚC NÀO TỐT NHẤT

CHÀ LÀ SẤY KHÔ NÊN ĂN LÚC NÀO TỐT NHẤT

Quả chà là là loại quả ngon và bổ dưỡng. Chúng được tiêu thụ rộng rãi trên khắp thế giới và có giá trị cao. Được quảng cáo rộng rãi về hàm lượng chất xơ và đường cao, bạn đang tự hỏi liệu có thời điểm lý tưởng để ăn chà là hay không? Bài viết dưới đây mách bạn Chà là sấy khô nên ăn lúc nào và không nên ăn lúc nào nhé!

 

Chà là sấy khô nên ăn lúc nào là tốt nhất

  • Vào bữa sáng. Quả chà là là một cách tuyệt vời để thêm vị ngọt tự nhiên và chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn vào sáng sớm. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao của chúng có thể giúp bạn no lâu suốt buổi sáng.
  • Như một món ăn nhẹ buổi chiều. Quả chà là là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và nhiều đường tự nhiên. Sự kết hợp giữa chất xơ và đường này cho phép lượng đường trong máu tăng chậm hơn, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng mà không bị suy sụp ngay sau đó.
  • Khi bạn đói. Chúng là một dạng calo tập trung và rất no do hàm lượng chất xơ cao. Nếu bạn đang cảm thấy đói nhưng chưa sẵn sàng cho một bữa ăn no, hãy kết hợp quả chà là với một ít bơ đậu phộng để có một nguồn chất xơ, carbs và protein dồi dào.
  • Trước khi tập luyện. Mặc dù chà là có lượng đường cao tự nhiên nhưng chúng không làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Thay vào đó, chúng cung cấp một loại carb giải phóng chậm cho phép tạo ra một dòng năng lượng ổn định để cung cấp cho quá trình tập thể dục của bạn. Hãy thử ăn 2-4 quả chà là trước khi tập luyện 30–60 phút nhé.
  • Như một món ăn nhẹ vào ban đêm. Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời trước khi đi ngủ do hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, điều này có thể giúp bạn no lâu và ngăn chặn cơn đói lúc nửa đêm.

Khi nào bạn không nên ăn chà là sấy khô (hoặc tươi)

Mặc dù cơ thể bạn có thể tiêu hóa thức ăn bất cứ khi nào nhưng có một số trường hợp ăn chà là không phải là ý tưởng tốt nhất:

  • Bạn bị hội chứng ruột kích thích (IBS). Những người bị IBS có thể nhạy cảm với thực phẩm có chứa FODMAP. Đây là loại carbs chuỗi nhỏ mà một số người gặp khó khăn trong việc tiêu hóa. QUả chà là có hàm lượng fructose đáng kể, chúng có thể dẫn đến đầy hơi và đau dạ dày.
  • Sau một bữa ăn lớn. Quả chà là có nhiều chất xơ. Do đó chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Nếu ăn nhiều chà là sau bữa ăn chính có thể khiến bạn cảm thấy cực kỳ khó chịu.
  • Nếu bạn bị dị ứng. Mặc dù hiếm gặp, một số người có thể nhạy cảm hoặc thậm chí bị dị ứng với quả chà là. Nếu bạn có những biểu hiện như vậy, hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước.
  • Nếu bạn đang bị tiêu chảy hoặc phân lỏng. Quả chà là có chứa một loại đường cồn gọi là sorbitol, có thể làm tăng nhu động ruột ở một số người. Tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc tránh một vài ngày cho đến khi nhu động ruột của bạn trở lại bình thường.

Trên thực tế, chúng rất bổ dưỡng và có thể coi là một món ăn nhẹ hoặc một phần của bữa ăn. Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn rất có khả năng tiêu hóa thức ăn 24 giờ một ngày.

Kết luận:

Bạn có thể thưởng thức chà là bất cứ khi nào bạn thích. Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối. Bởi vì chứa nhiều chất xơ và đường, chà là giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, nếu bạn bị IBS, nhạy cảm hoặc dị ứng, hoặc đang bị tiêu chảy. Hãy ngừng ăn một vài ngày hoặc tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước nhé!

Bình luận của bạn
thanh toán

Miễn phí vận chuyển

Dành cho đơn hàng dưới 5km
thanh toán

Hỗ trợ 24/7

Hotline: 0931 431 036
thanh toán

Đảm bảo chất lượng

Sản phẩm đảm bảo chất lượng